Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

Nha đam và công dụng của nó đối với cuộc sống

Những lợi ích của nha đam đem lại
Nha đam


Chắc chắn đối với chúng ta cây nha đam đã không còn xa lạ nữa nó rất quen thuộc với mọi gia đình. Từ xa xưa nó đã được dùng để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Trong nha đam có chứa rất nhiều Vitamin cùng với khoáng chất như axit amin, enzyme, những thành phần này rất cần thiết cho việc tái tạo làn da mới. Nhất là những làn da đang trong giai đoạn lão hóa, giúp trẻ trung hơn.

Ngoài công dụng làm đẹp da nha đam còn một số công dụng như :

1. Điều trị bỏng
Khi bạn bị cháy nắng hoặc có một tai nạn trong nhà bếp, cắt lát lá lô hội ( nha đam ) rồi chà xát phần chứa gel trực tiếp vào khu vực bị ảnh hưởng để giảm đau và giảm ngứa rát.

Nha đam cũng là lựa chọn hàng đầu cho bỏng do cháy nắng và các loại da bị kích thích. Nó có tác dụng chống viêm và bổ sung độ ẩm cho da.

2. Giúp kích thích tóc ngăn ngừa rụng tóc

Sử dụng lô hội ( nha đam ) để thúc đẩy quá trình mọc tóc. Chỉ cần bóp gel nha đam vào da đầu và để khoảng 30 phút trước khi gội sạch.

Nha đam giúp cho nang lông được thông thoáng, cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng, cân bằng độ pH và giúp tóc bạn giữ được độ ẩm

3. Ủ tóc
Lấy một lá nha đam, cắt lát và bôi gel lên tóc. Sau đó ủ tóc một lúc rồi gội sạch. Bạn sẽ có một mái tóc khỏe mạnh, mềm mại và da đầu được nuôi dưỡng. Hơn nữa, nó giúp cho tóc không bị xoăn cứng và giữ cho tóc của bạn trông rất đẹp và khỏe.

Các bước chăm sóc da bằng nha đam tại nhà
Bước 1 : Rửa sạch mặt
Sử dụng sữa rửa mặt yêu thích để làm sạch mặt đầu tiên. Bước này sẽ giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn trên da. 

Bước 2 : Tẩy da chết
Lớp da chết trên về mặt sẽ làm cản trở quá trình hấp thu dinh dưỡng của da. Đồng thời chúng cũng khiến da bạn trông xỉn màu và già nua hơn.

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy da chết bán sẵn trên thị trường hoặc tự chế ra các loại mặt nạ tẩy da chết từ các nguyên liệu có sẵn như đường, muối trắng, bột yến mạch,…

Bước 3: Đấp mặt na nha đam 

Sau khi tẩy da chết và làm sạch, khô mặt, đã đến lúc bạn thoa mặt nạ nha đam lên da. Thực hiện massage nhẹ nhàn da trong vài phúc để tăng công dụng tuần hoàn máu, làm nâng cơ, đẩy nhanh quá trình hấp thụ dinh dưỡng.

Để mặt nạ khô trên da khoảng 20-30 phút sau đó rửa sạch với nước mát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét