Thứ Ba, 31 tháng 3, 2020

Thực đơn giải nhiệt cho mùa hè

Vào những ngày hè thời tiết nắng nóng cơ thể bạn rất dễ bị mất nước, mất chất điện giải, nổi mụn...

Sau đây là những món ăn, đồ uống giúp giải nhiệt và bổ dưỡng cho cơ thể được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bạn nên áp dụng trong thực đơn hàng ngày nhằm tăng cường vitamin và khoáng chất.


1. Canh mướp đắng


Theo Đông y, mướp đắng (còn gọi là khổ qua, cẩm lệ chi, lại bồ đào, hồng cô nương, lương qua, mướp mủ, chua hao) có vị đắng, hàn, không độc, bổ huyết, gan, giải độc... có khả năng chống lại các tế bào ung thư, ức chế hoạt tính các men glucose. Do vậy nó có tác dụng trị mụn nhọt, rôm sẩy, hạ nhiệt, giải độc, trị tiểu đường, phòng ngừa ung thư và đặc biệt có tác dụng giảm cân, là món ăn bổ dưỡng vào mùa hè.

2. Nước ép bí đao
Nguyên liệu
Bí đao: 500g, bạn phải lựa chọn trái bí đao còn non, đảm bảo tươi ngon, vừa mới hái thì cách pha chế nước ép bí đao chanh tươi mới ngọt ngon đúng chuẩn và phát huy công dụng thanh nhiệt hiệu quả được.
Chanh tươi: 1 trái.
Muối: 1 muỗng cà phê.
Mật ong: 2 muỗng canh.
Máy xay sinh tố, máy ép trái cây, ly thủy tinh, ...
Cách làm nước ép bí đao chanh tươi
Bước 1: Rửa sạch bí đao, gọt hết lớp vỏ xanh bên ngoài, bỏ hạt, thái miếng vừa rồi cho vào máy ép trái cây, ép lấy nước bí đao nguyên chất.

Trường hợp nhà bạn không có máy ép thì bạn thái bí đao thành từng miếng nhỏ, cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn, cho thêm một ít nước cho dễ xay rồi lọc lấy nước, bỏ bã.

Cách làm nước ép bí đao chanh tươi thanh nhiệtBước 2: Rót nước ép bí đao ra 2 ly, mỗi ly cho thêm nước cốt ½ trái chanh, 1 muỗng canh mật ong, ½ muỗng muối, khuấy tan đều.

Bạn có thể thay thế mật ong bằng đường, tuy nhiên, mật ong sẽ tốt cho sức khỏe và việc giảm cân cũng được phát huy tối ưu.

Bước 3: Cho nước ép bí đao chanh tươi vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng rồi thưởng thức. Bạn cũng có thể dùng ngay bằng cách cho thêm ít đá bào.

Để cho ly nước ép bí đao chanh tươi hấp dẫn, bắt mắt hơn, hãy trang trí trên thành ly ít lá bạc hà hay 1 lát chanh tươi thái mỏng nữa nhé.

3. Sữa đậu xanh

Bạn có thể uống sữa đậu xanh lúc ấm ấm hoặc uống lúc mát lạnh. Đậu xanh là một loại hạt có rất nhiều chất dinh dưỡng và công dụng giải nhiệt hiệu quả cho cơ thể. Ngày hè, được cốc sữa đậu xanh mát lạnh thưởng thức thì ngon tuyệt cú mèo.

Sữa đậu xanh là một loại đồ uống thơm ngon phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Sữa đậu xanh giúp bồi bổ cơ thể và là thức uống giúp bạn có thể lót dạ trong lúc đói đấy. Sữa đậu xanh có màu vàng mịn, sánh đặc và rất thơm ngon.

4. Hoa quả dầm

Có nhiều cách làm món này, nhưng điểm chung là đều gồm các loại hoa quả phổ biến như dưa hấu, thanh long, mít, nhãn, xoài, đu đủ,... Tất cả được thái miếng nhỏ vừa ăn, cho vào cốc, sau đó thêm chút nước siro, ít hạt trân châu, vài miếng thạch rau câu và sữa đặc. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét