Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Các bài tập giúp giảm cân cho cả nam và nữ

MediQueen xin giới thiệu với các bạn một số bài tập giúp giảm cân cho cả nam và nữ để giảm cân tại nhà.

1/ Bài tập giảm mỡ bụng cơ bản – Plank

Plank là một bài tập tác động trực tiếp đến nhóm cơ trung tâm, cơ bắp tay, cơ đùi, bài tập Plank được xem là một trong những bài tập ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên, nếu tập sai cách, động tác Plank có thể gây tác dụng không tốt đến vùng xương cột sống, gây ra đau lưng và làm giảm hiệu quả luyện tập của bạn.

2/ Russian Twist:

 Động tác vặn hông về hai bên nhằm kích thích cơ liên sườn. Nhiều bạn mắc lỗi khi chỉ đánh tay sang hai bên mà không vặn người. Việc đánh tay dễ dàng hơn rất nhiều so với vặn thân người sang hai bên khiến nhiều người lầm tưởng đây là động tác dễ. Ở bài tập này, bạn cần giữ vai thẳng, lưng thẳng và ngả ra phía sau với góc nghiêng khoảng 45 độ so với mặt phẳng, sau đó mới xoay hông.
3/ Bài tập giảm mỡ bụng phối hợp – Alternating Toe Touches

4/ Bài tập giảm mỡ bụng kiểu leo núi – Mountain Climbers

Mountain Climbers là bài tập thể dục tại chỗ mô phỏng theo động tác leo núi ngoài trời, khi thực hiện các động tác chân chuyển động như đang leo núi thật sự. Theo các huấn luyện viên, Mountain Climbers là một trong những bài tập thách thức vùng cơ bụng của bạn, giúp nhóm cơ này trở nên săn chắc, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và đồng thời thúc đẩy sự dẻo dai, nhanh nhẹn, linh hoạt cho cơ thể.


5/ Crunch: Một trong những lỗi thường gặp của động tác này là gập cổ sao cho cằm chạm ngực. Lặp lại nhiều lần sẽ khiến bạn vừa khó thở, vừa mỏi cổ mà phần cơ trung tâm không có tác dụng gì. Để sửa sai, người tập cần giữ lưng thẳng trong khi nâng người lên sao cho ngực chạm đầu gối.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét