Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả và nhanh chóng

Hãy cùng MediQueen tìm hiểu về các loai thực phẩm giúp giảm cân



1. Cá hồi

Cá hồi giúp bổ sung omega – 3 cho cơ thể rất tốt. Trong khoảng 113gr cá hồi thì có ít nhất 2gr chất béo omega – 3 cần cho chúng ta (nhiều hơn lượng omega – 3 mà con người nhận được từ những thực phẩm khác trong ngày). Ngoài ra trong cá hồi còn chứa nhiều vitamin như B3, B5, B7, B12 và nhiều khoáng chất quý khác.

Cá hồi giàu omega-3 tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân hiệu quả.

Axit béo omega-3 có trong cá hồi sẽ có tác dụng giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể và giúp bạn đào thải bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể ra ngoài.

2. Hạt lanh xay

Cây lanh là một loại cây trồng giàu chất dinh dưỡng và giàu chất xơ với nhiều công dụng đối với sức khoẻ con người

Cây lanh được trồng để lấy hạt, hạt lanh có thể được nghiền thành bột hạt lanh, ép lấy dầu hoặc làm vải lanh.

Một số người tin rằng hạt lanh có thể được sử dụng trong chế độ ăn uống như một cách hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

3. Rau họ cải

Các loại rau họ cải bao gồm bông cải xanh, súp lơ, cải bắp có nhiều chất xơ. Nó còn chứa một lượng protein đáng kể.

Một sự kết hợp của protein, chất xơ và mật độ năng lượng thấp làm cho rau họ cải trở thành thực phẩm hoàn hảo để đưa vào bữa ăn nếu bạn cần giảm cân.

4. Quả mâm xôi

Chất mangan chứa trong quả mâm xôi giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, trong khi chất xeton có thể phá vỡ các mô mỡ bằng cách giúp cơ thể gia tăng sản xuất adiponectin - một loại protein trong mô mỡ làm tăng khả năng chuyển hóa, phân giải chất béo.

5. Quả bơ

bơ kiểm soát cơn đói và giúp bạn no lâu hơn. Trái cây này cũng kiểm soát cân nặng do sự hiện diện của chất béo không bão hòa giúp cân bằng lượng calo cao trong bơ nếu bạn không ăn quá nhiều.

6. Khoai tây luộc

Nếu bạn để khoai tây nguội trong một thời gian sau khi luộc, chúng sẽ tạo thành một lượng lớn tinh bột kháng, một chất giống như chất xơ được chứng minh là có lợi ích sức khỏe bao gồm giảm cân.

7. Các loại đậu

Loại đậu có xu hướng giàu protein và chất xơ, đó là hai chất dinh dưỡng đã được chứng minh là dẫn đến cảm giác no. Ngoài ra chúng chứa một số tinh bột kháng giúp điều tiết cân nặng.

8. Dầu dừa

Dầu dừa có nhiều axit béo có chiều dài trung bình, được gọi là triglyceride chuỗi trung bình. Các axit béo này đã được chứng minh là giúp tăng cảm giác no tốt hơn các chất béo khác và tăng số lượng calo được đốt cháy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét