Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn giảm cân


Ngay cả chế độ ăn uống phù hợp cũng có thể có những hậu quả không mong muốn. Chúng tôi đã yêu cầu chuyên gia dinh dưỡng nói về những tác dụng phụ phổ biến nhất của việc giảm cân và đưa ra lời khuyên về cách tránh chúng.



1, Da lỏng lẻo

Có lẽ đây là một trong những hậu quả khó chịu nhất của chế độ ăn kiêng, giúp loại bỏ tất cả các hậu quả thẩm mỹ của việc giảm cân. Tất nhiên, chúng tôi không nói về việc mất hai hoặc thậm chí ba kg - trong trường hợp này, vết rạn da đang chờ đợi bạn, sự xuất hiện của nó có thể được ngăn chặn bằng các loại dầu và kem khác nhau, và nếu chúng xuất hiện, người đẹp sẽ giúp loại bỏ vết rạn da. Khi nói đến việc thay đổi kích thước của XXXL thành S nhỏ nhất, bạn nên rất cẩn thận. Với việc giảm cân nhanh chóng, làn da sẽ không có thời gian để đáp ứng với kích thước mới và co lại đủ để không gây khó chịu. Cách duy nhất có thể để thoát khỏi làn da chảy xệ là với dao mổ của bác sĩ phẫu thuật. Những người hút thuốc và người già sẽ đặc biệt dễ gặp phải vấn đề này.

Nhận xét của chuyên gia dinh dưỡng: Nguyên tắc đầu tiên giúp duy trì tình trạng da tốt trong quá trình giảm cân là giảm cân dần dần, trong trường hợp này, da sẽ dễ thích nghi và co bóp hơn. Giảm cân tối ưu là 4 kg mỗi tháng. Trong trường hợp khi có khối lượng cơ thể lớn, thì trong tháng đầu tiên, bạn có thể giảm cân bằng số kg lớn hơn - lên đến 6-7. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, chủ yếu là nước sẽ đi chứ không phải mô mỡ. Trong tương lai, bạn nên tuân thủ tỷ lệ giảm cân mượt mà hơn.

Trong quá trình giảm cân, rất hữu ích khi thực hiện các quy trình kích hoạt sự co bóp của da. Chúng được lựa chọn riêng, dựa trên độ tuổi và tình trạng của da. Thông thường, các bác sĩ khuyên nên nâng (sóng vô tuyến hoặc hồng ngoại) và các thủ tục phần cứng laser. Tất cả các khóa học trên làm trong 2-3 tháng. Hiệu quả để ngăn ngừa da chảy xệ trong quá trình giảm cân và massage. Nó có thể được đề xuất kết hợp với các kỹ thuật phần cứng - phương pháp này cho kết quả rất tốt. Massage giúp tăng cường thoát nước, đẩy nhanh quá trình loại bỏ các axit béo, được hình thành sau khi phân hủy các chất béo phức tạp hơn, kích thích dòng máu động mạch đến mô dưới da, cơ bắp trên bề mặt và trên thực tế, đến da. 

Một vấn đề khác có thể gặp phải khi giảm cân là sự hình thành các chuỗi trên da. Cho dù bạn có gặp phải vấn đề này hay không, trước hết, về di truyền, nhưng tình trạng của da cũng có thể quyết định sự xuất hiện của các vết rạn da. Da đàn hồi, giữ ẩm tốt chống lại sự kéo dài hiệu quả hơn, có nghĩa là nó ít bị rạn da. Để ngăn ngừa striae, tất cả các quy trình cải thiện lưu thông máu trên da đều hữu ích - lột da, mát xa bằng khăn ướt

Để hình thành các tế bào da mới, cơ thể cần các yếu tố cấu trúc - trước hết là protein và axit béo omega-3 (nguồn tốt nhất của chúng là cá và / hoặc thịt nạc của gia cầm). Do đó, để duy trì màu da trong quá trình ăn kiêng, bạn phải tuân thủ các quy tắc cơ bản về dinh dưỡng tốt!

2, Trầm cảm

Các bệnh phổ biến nhất đi kèm với chế độ ăn kiêng. Và nó không phải là lượng carbohydrate tiêu thụ, mà như chúng ta biết, chịu trách nhiệm cho tâm trạng của chúng ta, nhưng cuối cùng. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Anh và được công bố trên tạp chí PLOS One, những người đã ăn kiêng từ bốn năm trở lên dễ bị trầm cảm hơn những người giảm cân theo chu kỳ. Trong thời gian này, mọi người bắt đầu coi chế độ ăn kiêng là sự kết thúc của chính nó và, đi đến kết quả cuối cùng, họ không hiểu nơi nào để phấn đấu hơn nữa.

Nhận xét của chuyên gia dinh dưỡng:  Điều quan trọng là phải xem xét rằng quá trình giảm cân không chỉ liên quan đến việc tuân theo một chế độ ăn kiêng nhất định, tức là hạn chế chế độ ăn uống, nhưng cũng với sự điều chỉnh hành vi ăn uống nói chung. Nếu, ví dụ, thực phẩm từ lâu đã là một trong số ít nguồn vui của một người, thì dĩ nhiên, mất nó, đến một lúc nào đó tâm trạng của anh ta sẽ bị trầm cảm. Trong trường hợp này, các phương pháp trị liệu tâm lý ảnh hưởng cũng nên được kết nối với giảm cân: tập luyện tự động, kỹ thuật thiền và thở, hình dung. Cũng cần phải mở rộng phạm vi thú vui của bạn, bao gồm thú vui cho cơ thể (chăm sóc da SPA, mát xa, xông hơi, cảm giác xúc giác dễ chịu, hoạt động thể chất), linh hồn (tự phát triển, đi đến nhà hát và triển lãm, đọc sách, v.v.) và tay (bất kỳ loại nghệ thuật ứng dụng).

Khía cạnh thứ hai mà trầm cảm trong quá trình giảm cân thường đi kèm là thiếu vi chất dinh dưỡng và vi lượng. Đặc biệt, những người chịu trách nhiệm tổng hợp hormone (serotonin và dopamine), cũng như các chất cần thiết cho hoạt động bình thường của hệ thần kinh (đó là các axit béo omega-3 và các loại vitamin khác nhau, ví dụ như vitamin D và nhóm B, cũng như nguyên tố vi lượng - magiê, selen, crom). Đó là lý do tại sao, với việc giảm cân sau khi kiểm tra, các chế phẩm phức tạp được quy định để ngăn ngừa suy giảm tâm trạng và sự phát triển của trầm cảm.

3, Mất cơ bắp

Điều này đặc biệt đúng đối với những người thích giảm cân nhanh chóng, trong vài ngày, chuyển sang các hạn chế nghiêm ngặt. Hãy nhớ rằng, giảm cân như vậy thường không dẫn đến một kết quả lâu dài, và số kg giảm được nhiều hơn mức tăng trong những ngày đầu tiên sau khi trở lại chế độ ăn kiêng thông thường. Ngoài ra, những người khẩn trương "mất cơ bắp" sẽ mong đợi làn da lỏng lẻo, cellulite rõ rệt và sự trao đổi chất chậm, sẽ cản trở thành quả của kết quả. Mỗi kg cơ bắp bị mất làm chậm quá trình trao đổi chất 10%. Điều này có nghĩa là thực phẩm sẽ được hấp thụ tồi tệ hơn trong cơ thể và tích tụ dưới dạng chất béo.

4, Miễn dịch suy yếu

Cảm lạnh thường xuyên, mệt mỏi mãn tính, mệt mỏi, đau đầu, thất bại chu kỳ, các vấn đề ở tuyến thượng thận - đây chỉ là một số vấn đề mà những người giảm cân có thể gặp phải. Theo một nghiên cứu của Trung tâm Ung thư Seattle, những người gầy hơn đáng kể và đã hồi phục hơn năm lần trong đời có khả năng miễn dịch thấp gấp đôi so với những người liên tục kiểm soát cân nặng.

Nhận xét của chuyên gia dinh dưỡng:Những lý do để giảm khả năng miễn dịch trong quá trình giảm cân có thể rất nhiều. Đây là một chế độ ăn uống không cân bằng (cơ thể có thể đơn giản là không có đủ vật liệu xây dựng để tổng hợp các tế bào của hệ thống miễn dịch) và thiếu vitamin và khoáng chất (nhiều trong số chúng có liên quan đến sự hình thành các globulin miễn dịch và kháng thể) và sự hiện diện trong chế độ ăn uống của các sản phẩm gây ra sự không dung nạp thực phẩm ở người ( trong trường hợp này, hệ thống miễn dịch bị "phân tâm" bởi các thành phần của thực phẩm và nguồn lực của nó không đủ để chống lại mầm bệnh của bệnh). Một lý do khác cho khả năng miễn dịch suy yếu là vi phạm hệ vi sinh đường ruột. Sự mất cân bằng trong thành phần của microbiota có thể, trong số những thứ khác, là một trong những lý do cho sự xuất hiện của cân nặng thêm và làm giảm cân phức tạp. Khi đã xác định được nguyên nhân và khắc phục nó, có thể thiết lập chức năng bình thường của hệ thống miễn dịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét