Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

Lợi ích bất ngờ của mật ong mang lại

Một sô lợi ích của mật ong mang lại như:

1. Thải độc da
2. Hỗ trợ giảm cân
3. Tốt cho tim mạnh
4. Hỗ trợ điều trị mất ngủ
5. Tốt cho dạ dày
6. Ngăn ngừa bệnh ung thư

Mật ong còn chứa nhiều vitamin, axit amin, enzyme,… và nhiều khoáng chất canxi, sắt, natri, magiê, kali… Dùng mật ong mỗi ngày, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1. Thải độc da

Mật ong chứa nguồn chất chống oxy hóa dồi dào, mật ong có tác dụng thải độc da, thanh lọc cơ thể hiệu quả. Thường xuyên dùng mật ong còn có tác dụng ngừa mụn, cải thiện tình trạng viêm da nhanh chóng, giúp chị em có làn da tươi sáng.





2. Mật ong hỗ trợ giảm cân

Mật ong giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Do đó mà sau khi ăn, nếu bạn uống 1 ly nước ấm pha mật ong sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả, đặc biệt là sau bữa ăn tối.Bởi sau khi ăn tối, chúng ta thường không vận động gì nhiều. Năng lượng dư thừa tồn đọng trong cơ thể sẽ tích tụ lại thành mỡ, tập trung chủ yếu ở vùng bụng.Uống 1 ly nước ấm pha mật ong giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, hạn chế tích lũy mỡ thừa.


3. Tốt cho tim mạch

Việc tiêu thụ 70gr mật ong trong 30 ngày đối với những bệnh nhân bị rối loạn tim nghiêm trọng đã giúp họ cải thiện được toàn thể trạng và bình thường hóa được các thành phần của máu, tăng tỷ lệ huyết cầu tố và trường lực tim mạch. Điều này đã nói lên rằng mật ong hay mật ong tự nhiên giúp làm giảm các yếu tố nguy cơ tim mạch, đặc biệt chúng không hề làm tăng trọng lượng cơ thể ở các đối tượng thừa cân hay béo phì.

4. Hỗ trợ điều trị mất ngủ


Mật ong là vị thuốc được biết đến với các tên gọi như phong mật, bách hoa tinh. Nó có vị ngọt, tính bình, quy vào kinh Đại trường, Tỳ, Phế giúp bổ dưỡng tỳ vị, thanh nhiệt, giải độc, nhuận phế, chỉ khát, an thần, kích thích vị giác


5. Tốt cho dạ dày

Mật ong là hỗn hợp của nhiều loại đường: đường hoa quả, đường glucoza… cùng một số loại vitamin thiết yếu như A, B1, B2, B6, B9, E, và các hydrat cacbon. Đây được xem là nguồn dinh dưỡng vô cùng quí giá để bồi bổ cơ thể trong các trường hợp mới ốm dậy, suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể.

Khi bị đau dạ dày, ngoài việc dùng thuốc do bác sĩ kê, bạn có thể áp dụng một số mẹo chữa đau dạ dày bằng mật ong, dùng mật ong độc lập hay phối hợp mật ong với những nguyên liệu khác đều mang lại hiệu quả trị bệnh cao.

6. Ngăn ngừa bệnh ung thư

Việc thường xuyên uống mật ong vào buổi sáng sẽ đem lại cho bạn sức khỏe dồi dào cũng như vẻ ngoài trẻ ra cả chục tuổi. Hơn thế nữa còn giúp cơ thể phòng ngừa bệnh ung thư. Dưới đây là một số tác dụng cơ bản trong hàng trăm tác dụng của việc này:


-Rửa sạch men axit trong dạ dày, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
-Giảm cân, tiêu mỡ thừa và duy trì vóc dáng săn chắc.
-Giúp phòng chống ung thư.
-Phòng ngừa sâu răng, cho răng chắc khỏe và trắng sáng.
-Da dẻ mịn màng, chống lão hóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét