Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

Tác dụng của nước ép cần tây

Rau cần tây (celery) hay cần tây bẹ to (cần phân biệt với loại cần tây xào thịt bò) được biết đến là nguyên liệu làm nước ép với nhiều công dụng mạnh mẽ trong chữa trị và phòng tránh nhiều căn bệnh.

Hiện nay, nước ép cần tây là công thức được tìm kiếm nhiều nhất và nhận được sự quan tâm đông đảo. Cần tây ở dạng tươi sống chứa gấp 4 lần natri hữu cơ nếu so sánh với canxi, vì lí do đó cần tây trở thành một loại nước ép có giá trị hàng đầu trong thanh lọc cơ thể và cải thiện sức khỏe. 


THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG
Thông tin dinh dưỡng sau đây được USDA cung cấp cho một nhánh cần tây trung bình (40g).
Lượng calo: 5,6
Chất béo: 0,1g
Natri: 32mg
Carbohydrate: 1,2g
Chất xơ: 0,6g
Đường: 0,5g
Protein: 0,3g 

LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA NƯỚC ÉP CẦN TÂY
1, Nước ép cần tây giúp giảm cân, giảm mỡ máu hiệu quả
Cần tây được coi là loại nguyên liệu có công dụng mạnh mẽ hàng đầu trong khả năng hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ máu hiệu quả. Lượng calo thấp và cảm giác no lâu khi sử dụng nước ép cần tây giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn và giảm lượng đồ ăn đáng kể. Hàm lượng magnesium và sắt trong cần tây cũng giúp chữa thiếu máu và xuất huyết, giảm mỡ máu…

Chủ yếu do lối sống không lành mạnh, chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng mỡ trong máu và thừa cân. Đặc biệt, bệnh mỡ máu cao ở người trẻ tuổi thường diễn biến thầm kín và khó nhận biết hơn bệnh mỡ máu cao ở người già. Theo thống kê tổ chức CDC bệnh thừa cân, mỡ máu nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng rất nguy hiểm đến sức khỏe.

Nếu bạn đang trong tình trạng thừa cân, tích tụ một lượng mỡ trong máu và đang mong muốn cải thiện vấn đề này. Với một lộ trình hướng dẫn thực hiện chi tiết việc giảm cân, giảm mỡ máu bằng nước ép rau củ quả tại nhà. Cùng với những hướng dẫn cụ thể trước, trong và sau khi thực hiện sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả nhất, đồng thời có những lưu ý quan trọng khi sử dụng. 

2, Một cốc nước ép cần tây mỗi ngày điều trị bệnh cao huyết áp
Thừa cân hoặc béo phì có liên quan mật thiết với tăng huyết áp. Duy trì cân nặng ổn định giúp kiểm soát bệnh cao huyết áp. Huyết áp cao là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Huyết áp cao được coi là “kẻ giết người thầm lặng” bởi bệnh thường không gây ra triệu chứng ngoại trừ cơn tăng huyết áp kịch phát, đột quỵ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của cần tây trong điều trị huyết áp cao tương đương với thuốc. Hoạt chất apigenin tự nhiên trong cần tây giúp điều hòa huyết áp đồng thời giúp tăng sự giãn nở mạch máu cho khí huyết lưu thông, làm giảm nguy cơ tăng huyết áp.

3, Nước ép cần tây làm đẹp cho da, chống nếp nhăn
Chế độ ăn nhiều đường, nhiều chất béo, chất gây nhiệt và hoạt động dạ dày không tốt, khi ruột và gan không thể lọc hết chất độc đến từ thực phẩm, lượng chất độc dư ra sẽ gây tổn thương cho da.

Nước ép cần tây có rất nhiều các loại vitamin như A, B, C, K, niacin và folate, cực kì cần thiết cho việc chữa lành các tổn thương da và giữ gìn sức khỏe làn da. Những vitamin này cũng góp phần sản xuất collagen và nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp.

4, Nước ép cần tây chữa trị nhiều căn bệnh mãn tính
Những thành phần hóa học, các dưỡng chất có ích chứa trong cần tây khiến nó trở thành một loại thực phẩm có tác dụng chữa và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh. Hàng triệu người đã và đang chữa lành tất cả các loại bệnh cấp tính và mãn tính, bao gồm viêm tuyến giáp Hashimoto, bệnh chàm, bệnh vẩy nến, mụn trứng cá, táo bón, hội chứng mệt mỏi mãn tính, các vấn đề về đường trong máu, chứng đau nửa đầu, trào ngược axit, cao huyết áp, nghiện ngập, bệnh gút dị ứng, bệnh tự miễn dịch,… từ việc uống nước ép cần tây hàng ngày.

Khi độc tố tích tụ kéo dài mà không được giải quyết cơ thể sẽ phát đi những dấu hiệu cảnh báo. Cho nên bạn cần phải luôn quan tâm tới sức khỏe bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét