Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2020

Top môn thể thao giảm mỡ bụng nhanh nhất

1. Cầu lông

Gần đây, cầu lông cũng được xếp vào top những môn thể thao giảm mỡ bụng hiệu quả nhất hiện nay. Đây là môn thể thao được các chị em rất yêu thích, các động tác chạy, đỡ cầu, phát cầu, nhảy cao giúp đôi chân thêm rắn chắc, đôi tay linh hoạt và cơ bụng thêm dẻo dai. Chỉ sau một thời gian tập luyện, chắc chắn bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt ở vòng bụng của mình.

2. Chạy bộ

Giảm mỡ bụng bằng cách chạy bộ là cách giảm cân được nhiều người lựa chọn và tin dùng nhất. Chỉ trong nửa giờ, 1 phụ nữ nặng 65kg sẽ “đốt cháy” 570 kilo calo. Để giảm mỡ bụng hiệu quả bằng cách chạy bộ bạn hãy:

– Chạy bộ vào mỗi sáng và tối, khoảng 30 – 45 phút.

– Chạy bộ nhẹ nhàng, không cần cường độ nhanh nhưng phải dồn trọng tâm về phía trước để tạo thế và lực.

– Chọn trang phục thoải mái, thấm mồ hôi tốt.

3. Aerobic

Tập aerobic cũng là một trong những môn thể thao giảm mỡ bụng gần như phổ biến hiện nay. Môn thể thao này có tới 10 “nhánh” khác nhau, trong đó loại aerobic với các bước di chuyển lên xuống được cho là có hiệu quả nhất. Bằng việc nhảy đổi chân liên tục trên 1 bục thấp có thể giúp bạn đốt cháy 310 – 410 kilo calo trong vòng chưa đầy 45 phút. Tuy nhiên bạn cần lưu ý:

– Nên tập tối thiêu 5 buổi aerobic/tuần

– Không quên khởi động trước khi bắt đầu bài tập để tránh tình trạng căng cơ, chuột rút.

– Lựa chọn những bài tập phù hợp với sức khỏe của bản thân.

4. Bơi lội

Bạn biết không bơi lội là môn thể thao có tác dụng giảm mỡ bụng được coi là cho hiệu quả lâu dài nhất. Các động tác trong lúc bơi lội có tác dụng trực tiếp vào các cơ trên vùng bụng. Đặc biệt, việc bơi lội thường xuyên cũng rất tốt cho sức khỏe, tốt cho hệ thống mạch máu, giúp giảm mỡ bụng và làm săn chắc các cơ hiệu quả. Và chỉ với 45 phút bơi bạn đã làm giảm tới 600 kilo calo.

5. Đấm bốc
Ngoài các phương pháp giảm cân bằng bơi lội và chạy bộ hay tập aerobic… bạn cũng có thể chọn cho mình môn thể thao giảm mỡ bụng hiệu quả là đấm bốc kiểu Thái. Đây là môn thể thao cần rất nhiều năng lượng thông qua những hoạt động mạnh như là: đá, đấm và di chuyển liên tục. Tập luyện môn thể thao này có thể giúp cơ thể tiêu hao năng lượng tới 500 kilo calo/giờ.

Nguồn : https://hutmobung.net/tin-tuc-hut-mo/top-nhung-mon-thao-giam-mo-bung-hieu-qua-nhat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét