Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

Lợi ích của dưa chuột với sức khỏe và làm đẹp

Có thể bạn chưa biết ăn dưa leo có tác dụng gì mặc dù đây là một loại thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn thường ngày. Dưa leo không những giúp bạn làm đẹp da mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như ngăn ngừa táo bón, bảo vệ tim mạch…


Dưa leo hay còn gọi là dưa chuột chứa hàm lượng calo thấp nhưng lại rất giàu dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Ngoài hàm lượng nước cao thì dưa leo chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất đa dạng như vitamin C, K, magie, kali, mangan… Do đó, bạn có thể cung cấp vitamin và khoáng chất hiệu quả bằng cách ăn dưa leo mỗi ngày.

Dưa chuột cũng chứa nhiều phốt pho - giúp tăng khả năng nhận thức, giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh về trí nhớ.
Do đó, ăn dưa chuột sẽ giúp não bộ tập trung và sắc bén hơn.
Dưa chuột chứa nhiều nước, giàu chất xơ, không chất béo lại ít calo. Nên việc dưa chuột là thực phẩm hàng đầu trong thực đơn giảm cân.
Dưa chuột có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư về đường ruột. Dưa chuột góp phần đào thải độc tố trong ruột và gan, tăng cường sức khỏe toàn diện và cải thiện các vấn đề về da.

Dưa chuột có hàm lượng chất xơ và vitamin cao, giúp cải thiện tiêu hóa, giảm thiểu táo bón.

Các vitamin B có trong dưa chuột rất có lợi cho sức khỏe của da đầu và tóc. Biotin, riboflavin, niacin, vitamin B5, B6 và C đều có vai trò quan trọng trong việc kích thích mọc tóc. Chúng cũng ngăn ngừa rụng tóc và tóc bạc sớm.

Dưa chuột chứa vitamin K và canxi, thành phần cần thiết cho xương chắc khỏe. Vitamin K đã được chứng minh giúp giảm nguy cơ gãy xương và đóng một vai trò quan trọng trong việc hấp thụ canxi trong xương.

1. Bảo vệ khỏi các bệnh về thần kinh
2. Nhanh chóng giảm mỡ thừa
3. Giảm nguy cơ ung thư
4. Cải thiện tiêu hóa
5. Bù nước cho cơ thể
6. Làn da mềm mịn và căng bóng hơn
7. Cải thiện chất lượng tóc và giảm rụng tóc
8. Cải thiện sức khỏe tim mạch
9. Kiểm soát đường huyết
10. Xương chắc khỏe hơn
11. Giải độc cơ thể
12. Cải thiện sức khỏe răng miệng

Bài viết này sẽ đem đến cho bạn những kiến thức kỹ càng hơn về lợi ích khi ăn dưa leo mỗi ngày cũng như trả lời các câu hỏi như ăn dưa leo có giảm cân không, ăn dưa leo nhiều có tốt không nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét